Thiết kế sáng tạo

Thành công bắt đầu từ những ý tưởng

kien thuc

1,8 triệu USD cho nửa phút quảng cáo ở Oscar

Đây là lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, giá quảng cáo tại Oscar tăng nhanh hơn Giải bóng bầu dục Mỹ – Super Bowl.
Một suất quảng cáo 30 giây trên kênh truyền hình ABC năm nay đã lên tới 1,8 triệu USD – tăng 10% so với năm ngoái, theo báo cáo từ hãng tư vấn Kantar Media.

Giá quảng cáo Oscar chưa bằng một nửa so với mức 4 triệu USD trong Super Bowl (Giải bóng bầu dục Mỹ) năm nay. Tuy nhiên, mức tăng giá (10%) lại gấp đôi Super Bowl.

“Đây là lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, giá quảng cáo tại Oscar tăng nhanh hơn Super Bowl. Đây chính là sự thành công của chương trình”, Jon Swallen – Giám đốc Nghiên cứu tại Kantar cho biết.

Các sự kiện lớn được tường thuật trực tiếp trên truyền hình là cơ hội quảng cáo béo bở của doanh nghiệp. Chúng không chỉ thu hút lượng người xem lớn mà còn lôi kéo cả các phương tiện truyền thông.

 

“Oscar là sự kết hợp của Hollywood và thời trang. Mọi người sẽ nói về váy của những người được giải hay một bài diễn thuyết độc đáo. Vì thế, các doanh nghiệp đều muốn đưa thương hiệu của mình vào những cuộc nói chuyện đó”, Swallen cho biết. Đó là lý do tại sao doanh thu quảng cáo của Oscar năm nay đạt 90 triệu USD.

uong-pepsi

Tuy nhiên, tăng trưởng doanh thu quảng cáo nhanh nhất phải là Lễ trao giải âm nhạc Grammy, từ 427 triệu USD lên hơn 861 triệu USD trong thời kỳ 2010 – 2013. Theo Swallen, đó chủ yếu là vì thay đổi cách thức tổ chức, từ lễ trao giải bình thường sang buổi trình diễn bởi các tên tuổi lớn trong làng âm nhạc.

 

Oscar năm nay sẽ vắng mặt hai tên tuổi quảng cáo kỳ cựu là Hyundai và Coca-Cola. Hai công ty thay thế là General Motors và Pepsi, USA Today cho biết.

 

Người phát ngôn của Hyundai cho biết: “Oscar là cơ hội tuyệt vời. Nhưng nó không còn phù hợp với chiến lược marketing của chúng tôi nữa”. Coca-Cola cũng có lý do tương tự: “Chúng tôi vẫn thường xuyên xem xét và đánh giá nên đặt quảng cáo ở đâu để đảm báo thống nhất với chiến lược thương hiệu”.

Từ khóa: