Thiết kế sáng tạo

Thành công bắt đầu từ những ý tưởng

kien thuc

Các bức ảnh quảng cáo giảm cân ở Mỹ bị lật tẩy

Nhiều loại thực phẩm ăn kiêng sử dụng hình ảnh đã qua photoshop hoặc các thủ thuật khi chụp ảnh để nhân vật của họ “long lanh” hơn. 

Những bức ảnh quảng cáo quá trình giảm cân nhờ ăn kiêng của các hãng thuốc khiến nhiều người băn khoăn về tính thực tế của nó. Trong cuộc điều tra mới đây của chương trình The Today Show của kênh NBC, một số thương hiệu bán thực phẩm ăn kiêng đã lấy hình ảnh từ blog cá nhân (dù chủ nhân của ảnh chưa từng thử sản phẩm giảm cân của họ) mà không có sự đồng ý từ người mẫu.

 

giam-can

giam-can

Chương trình Today cũng chứng minh rằng, các quảng cáo giảm cân khác đã sử dụng photoshop để chỉnh sửa cho người mẫu gầy, thon gọn hơn. Quá trình “tút tát” này rất nhanh chóng, chỉ diễn ra trong vài phút. Brook Shadwell, một bà mẹ hai con từ California bỗng dưng bị xuất hiện trong một quảng cáo trà giảm cân chia sẻ: “Tôi thậm chí còn không uống trà. Tôi chưa từng thử và không biết vị trà như thế nào”.

Brook Shadwell được công ty bán trà quảng cáo là đã giảm cân trong vòng một năm thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục. Toàn bộ quá trình giảm cân được Brook chia sẻ trên blog cá nhân: “Họ lấy hình ảnh của tôi từ trên blog và gán nó vào quảng cáo để thúc đẩy sản phẩm của họ bán chạy. Tôi bị sốc khi thấy họ tuyên bố rằng người dùng có thể giảm 30kg nếu chăm uống trà”.

Khi được hỏi, công ty trà này khẳng định đã được Brook cho phép sử dụng hình và đã trả tiền để quảng cáo. Hiện tại, sự việc chưa ngã ngũ nhưng có một thực tế, Brook Shadwell không giảm cân nhờ uống trà như quảng cáo.

 

 

nguoi-mau-beo

Chương trình Today cũng nhận thấy, hình ảnh một người phụ nữ xuất hiện nhiều trên nhãn mác và trong quảng cáo của các công ty sản xuất thuốc giảm cân. Thực tế, người này không hề ăn kiêng, bức ảnh chụp từ Đức và được chế tác nhiều lần cho các mục đích khác nhau.

Các nhà sản xuất của chương trình Today cũng áp dụng một thử nghiệm nhỏ. Họ nhờ huấn luyện viên thể dục Andrew Dixon thực hiện bộ ảnh trước và sau “giảm cân” và mọi thứ chỉ diễn ra trong vài phút.

 

andrew-dixon-giam-can

Trước khi chụp ảnh, Andrew Dixon để lông ngực, ngồi trên chiếc ghế để tạo hình ảnh cơ thể béo mập. Chuẩn bị cho bức ảnh tiếp theo, Andrew cạo lông, chải mái tóc, thay đổi quần áo và bật đèn trong phòng sáng hơn, đứng thẳng giúp khoe được cơ bắp. Sự khác biệt rất rõ ràng và cho thấy, bạn chỉ cần chuẩn bị kỹ càng là có thể tạo ra những bức ảnh “giảm cân” như quảng cáo.

Mary Engle, phó giám đốc quản lý quảng cáo của Ủy ban thương mại Liên bang (Mỹ), giải thích: “Thực hiện các bức ảnh giả thật quá dễ dàng, vì vậy, người tiêu dùng không nên mong rằng mình có thể thay đổi như vậy sau khi dùng các sản phẩm của nhà sản xuất”.

Từ khóa: