Thiết kế sáng tạo

Thành công bắt đầu từ những ý tưởng

kien thuc

Choáng với sự thật đằng sau sự lung linh của các hình ảnh quảng cáo

Quảng cáo là một hình thức hiển nhiên đáng có trong các chiến lược truyền thông của bất cứ sản phẩm nào. Và ai ai cũng muốn cho sản phẩm của mình bắt mắt, hấp dẫn và ấn tượng bên những hình ảnh lung linh tuyệt vời. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được những hình ảnh “gốc”, khiến ta choáng với sự thật đằng sau sự lung linh của các hình ảnh quảng cáo vô cùng bắt mắt đó.

Đó là những hình ảnh lung linh, lấp lánh và bắt mắt khiến khách hàng không thể rời mắt và tìm cách sở hữu. Đó có thể là thức ăn, đồ uống, hay cao hơn nữa đó là những hình ảnh người mẫu, diễn viên. Không phải ai cũng xấu, nhưng sự thật đằng sau của những bức hình hoành tráng đó đều không như ta mong đợi.



Ít ai để ý rằng, những viên kem tuyệt ngon chúng ta vẫn thường thấy trên quảng cáo hoàn toàn khác xa với trong thực tế. Nguyên nhân là bởi hầu hết chúng, nhất là kem vani thường xuyên được trộn với bột khoai tây để trông mịn và ngon hơn khi chụp ảnh. 




Đá viên trong quảng cáo đồ uống hầu như đều được pha chế thêm hợp chất gốc acrylic để không tan chảy dưới sức nóng của đèn chụp ảnh.



Những cảnh tượng bầu trời ngập tràn bong bóng lung linh nhiều màu sắc trong các quảng cáo bột giặt đều là nhờ cho thêm chất tẩy rửa trong thành phần sản phẩm.



 

Đồ ăn – nhất là đồ chiên rán trong các quảng cáo thực phẩm thường chỉ được sơ chế qua để tạo vẻ bề ngoài rực rỡ. Với gà rán, người ta thường lót giấy ướt bên trong miếng gà để tạo độ ẩm cho gà, chiên giòn bên ngoài nhưng bên trong chưa chắc đã chín và thậm chí còn phết sơn màu nâu vàng lên để tăng độ hấp dẫn.






Sản phẩm được quảng cáo nhiều nhất hướng tới phái đẹp là các loại thuốc giảm cân và ăn kiêng. Thống kê cho thấy, 75% trang bìa của các tạp chí phụ nữ trên thế giới là hình ảnh của một cô gái với thân hình đồng hồ cát, gấp 10,5 lần so với tần suất xuất hiện trên các tạp chí dành cho phái mạnh.


 



Đối tượng chủ yếu của các quảng cáo hiện nay trên thế giới lại chính là trẻ em. Một đứa trẻ ở Mỹ một năm xem tới 40.000 quảng cáo, tức là khoảng hơn 100 quảng cáo mỗi ngày.
Theo các chuyên gia tâm lý học, đây là điều dễ hiểu vì sự tác động của các em nhỏ tới cha mẹ của chúng mới là nguyên nhân chính giúp tăng sản lượng bán hàng cho doanh nghiệp.

 

Các diễn viên nhí trong quảng cáo dành cho trẻ em thường lớn hơn đối tượng mà sản phẩm hướng tới 3-5 tuổi. Điều này khiến các em nhỏ xem quảng cáo nuôi dưỡng ước mơ được trở thành những nhân vật như trong chương trình. 

Sản phẩm quảng cáo thông thường không phải thứ duy nhất mà khách hàng chú ý tới. Để làm cho quảng cáo của mình trở nên lung linh, các nhà sản xuất thường lồng ghép các yếu tố vốn được mọi người ưa thích như khung cảnh thiên nhiên đẹp, thời tiết tốt, công trình kiến trúc nổi tiếng, người mẫu xinh xắn…

 

Con người ghi nhớ tốt hơn những vật dụng, đồ vật gắn liền với các cảm xúc hay kỉ niệm của họ. Do đó, các chương trình quảng cáo thường lồng ghép những nội dung gây ấn tượng đặc biệt mạnh liên quan tới ma quỷ, tình dục, thậm chí là tội phạm…

Theo kenh14