Thiết kế sáng tạo

Thành công bắt đầu từ những ý tưởng

kien thuc

Oscar 2014 bội thu nhờ các chiêu quảng cáo lạ

Giao pizza tận khán phòng, các ngôi sao cùng chụp ảnh bằng điện thoại là những chiêu quảng cáo gây ấn tượng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 86.

 

Sự kiện điện ảnh được chú ý nhất trong năm trở thành cơ hội không thể bỏ qua của các nhà quảng cáo. Ngay đầu lễ trao giải, MC Ellen DeGeneres đã gây chú ý khi lôi kéo dàn sao hàng đầu như Angelina Jolie – Brad Pitt, Jennifer Lawrence, Bradley Cooper, Jared Leto, Meryl Streep… ra chụp ảnh giữa khán phòng bằng chiếc điện thoại thời thượng.

 

Quảng cáo bội thu
Các diễn viên cùng nhau chụp hình bằng chiếc điện thoại mới ra mắt.

Tới nửa sau, Ellen lại cùng người giao bánh pizza xuống tận chỗ ngồi các sao và mời ăn bánh. Nữ MC này lấy cớ rằng chắc hẳn mọi người trong khán phòng đều đói bụng và những hộp pizza in logo của một nhãn hàng trở nên hết sức hấp dẫn. Kết quả là tại Oscar lần này, có rất nhiều hình ảnh ngôi sao đang ăn bánh ngay dưới sân khấu trao giải.

oscar-2014

 MC Ellen (tóc vàng) phát bánh pizza đến một số người dự lễ Osc

Hiện chưa có thông tin về mức giá mà các hãng phải trả cho những chiêu trò độc đáo này, nhưng riêng mức giá để phát quảng cáo trong chương trình, theo thông báo trước đó, lên tới 1,8 triệu USD cho 30 giây. Con số này tăng khoảng 10% so với năm ngoái 2013.

Doanh thu mà các nhà tổ chức thu được từ quảng cáo tại sự kiện Oscar năm nay được ước khoảng 88,3 triệu USD, nhỉnh hơn con số 67,2 triệu USD của giải Grammy và trở thành một trong những sự kiện (ngoài thể thao) đắt đỏ nhất hành tinh.

Năm nay, PepsoCo soán ngôi Coca-Cola để trở thành nhà tài trợ nước uống không cồn lớn nhất, với video quảng cáo dài 60 giây nói về sản phẩm lon Pepsi mini mới. Từ năm 2009 đến 2013, các hãng gồm Huyndai, J.C. Penny, Coca-Cola, American Express và Samsung đều là những đơn vị chi nhiều tiền quảng cáo nhất tại Oscar, trong đó dẫn đầu là Hyundai với 56,6 triệu USD.

Theo trang AdAge, Samsung đã mua tổng cộng 5 phút quảng cáo trong chương trình năm nay, trong đó có màn quảng cáo điện thoại tại khán phòng. Tính đến nay, hãng điện tử Hàn Quốc đã 5 lần quảng cáo tại các kỳ Oscar với tổng chi phí 24 triệu USD.

Từ khóa: