Thiết kế sáng tạo

Thành công bắt đầu từ những ý tưởng

kien thuc

Thiết kế màu sắc bảng hiệu phù hợp đem lại hiệu quả cho ngành quảng cáo

Thiết kế màu sắc bảng hiệu phù hợp đem lại hiệu quả cho ngành quảng cáo. Theo đó, bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về ý nghĩa màu sắc để lựa chọn sắc màu bảng hiệu phù hợp và hiệu quả.

Điều đương nhiên không thể phủ nhận đó là là chúng ta dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những chương trình khuyến mãi trên các biển quảng cáo, khẩu hiệu, hay băng rôn. Với hai màu sắc cơ bản phù hợp với doanh nghiệp là bạn đã có một nền tảng thêm vào đó là các họa tiết và ý tưởng cho phù hợp.

Vấn đề đầu tiên bạn cần cân nhắc để một tấm bảng hiệu quảng cáo có giá trị đó chính là sự lựa chọn về màu sắc.

Màu sắc bảng hiệu quảng cáo

Việc cần cân nhắc đầu tiên trong việc lựa chọn phối màu phù hợp là tần suất của những gì mà bạn nhìn thấy trên một biển hiệu. Bằng cách tạo ra sự tương phản giữa một phông chữ sáng màu trên một nền tối, hay phông chữ đậm trên nền sáng, người xem sẽ thu hút và nắm lấy được nhiều thông tin hơn từ chính những tấm biển quảng cáo của bạn. Các phông chữ nên chọn những kiểu đơn giản và dễ nhìn, còn nền và họa tiết không nên để quá khó nhìn làm lu mờ những thông tin mà bạn cần hiển thị.

Màu sắc bảng hiệu quảng cáo

Mỗi người có một phản ứng tâm lý màu sắc khác nhau, bạn nên chọn những màu có liên quan chặt chẽ nhất với dịch vụ kinh doanh hoặc công ty của bạn. Màu sắc ấm áp có xu hướng khuyến khích mọi người cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn. Nếu bạn muốn khách hàng hay người tiêu dùng bị thu hút vào cửa hàng hoặc nhà hàng của bạn, thì tấm biển quảng cáo của bạn nên có màu đỏ, cam hoặc vàng trong đó. Nếu bạn muốn biển hiệu trở thành tâm điểm của sự chú ý, thì màu vàng là trung tâm của các loại màu. Ngoài ra bạn có thể chọn màu hồng xậm hay xanh lá cây. Màu đỏ hay xanh dương xậm luôn là những lựa chọn phổ biến.

Màu sắc bảng hiệu quảng cáo

Một số sắc màu và ý nghĩa sắc màu trẻn bảng hiệu quảng cáo:

Vàng ( cảm giác hạnh phúc ) – McDonalds muốn mỗi bữa ăn là một “Happy Meal” bằng cách thêm một số màu đỏ, họ đã tạo ra một dấu hiệu cho thấy màu đỏ rất dễ kích thích sự thèm ăn.

Xanh dương ( niềm tin kinh doanh ) – IBM muốn tất cả mọi người tin tưởng sản phẩm của họ .

Xanh lá cây (sự khỏe khoắn) – Starbucks có một sản phẩm “an toàn” và rất “xanh”

Tím ( quý tộc , bí ẩn, uyên bác ) – Hallmark ~ màu tím của họ nói lên tất cả

Cam ( niềm vui , lạc quan ) – “Thế giới chạy trên Dunkin”

Màu hồng ( nữ tính , tình yêu ) – Victoria ‘s Secret là tất cả về sự lãng mạn , gợi cảm thời trang của phụ nữ.

Màu sắc bảng hiệu quảng cáo

Màu đen trắng luôn là sự lựa chọn tốt cho tính chuyên nghiệp và sang trọng. Thực tế cho thấy, nền trắng là sự kết hợp tốt nhất cho bất kỳ màu sắc tương phản nào. Màu đen phục vụ cùng một mục đích khi nó hỗ trợ cho những họa tiết hay phông chữ sáng màu. Ngoài ra có những lựa chọn khác như sự kết hợp giữa xanh – cam hay tím – vàng cũng mang lại những hiệu quả nhất định.

Tác động đến tâm lý của những khách hàng tiềm năng bằng cách thu hút được sự chú ý của họ, kích thích giác quan của họ hoặc truyền cảm hứng cho họ thông qua những slogan bắt mắt? Cam, vàng và đỏ thường được coi là màu sắc kích thích cao và xanh dương, xanh lá và tím có xu hướng thấp hơn trong sự gây kích thích giác quan. Tuy nhiên, sự kết hợp khéo léo những màu trên có thể mang lại các phản ứng hoàn toàn khách nhau bằng cách tăng hoặc giảm đi các sắc thái trên một tấm biển quảng cáo.

Bảng hiệu có màu nền cường độ quá cao hoặc các họa tiết làm lu mờ các thông điệp quan trọng trên biển quảng cáo của bạn sẽ vô tình làm xấu đi bảng hiệu bạn.

Sắc màu kết hợp giữa đen và trắng luôn tạo ra sự tương phản tốt nhất để làm nổi bật những lời bạn muốn đưa đến tận tay những khách hàng tiềm năng.

Theo vietkit