Thiết kế sáng tạo

Thành công bắt đầu từ những ý tưởng

kien thuc

Tìm hiểu độc chiêu quảng cáo độc đáo của Masan

Quảng cáo “cà phê thật” hay “cà phê chỉ làm từ cà phê” của Vinacafe gần đây đang gây chú ý một số thông tin chưa chính xác từ việc sử dụng khái niệm sản phẩm “ngon nhất”. Xoay quanh những thông tin nay, đã có rất nhiều ý kiến được đưa ra nhằm tìm hiểu độc chiêu quảng cáo của Masan.

quảng cáo cafe

quảng cáo cafe

Với những người trong nghề thì họ cho rằng: Đây có thể chỉ là một trong rất nhiều những “chiêu” PR của Masan Consumer (công ty đang khai thác rất nhiều nhãn hàng của Tập đoàn Masan), đơn vị quản lý lên chiến lược marketing cho Vinacafe Biên Hòa.

Khi vụ nước tương chứa chất 3-MCPD vượt mức cho phép bùng phát năm 2005 tại Việt Nam, có rất nhiều người trong ngành chế biến thực phẩm nghi ngờ “do Masan gây ra”, vì cùng lúc đó hàng loạt sản phẩm nước tương của Masan tuyên bố không có 3-MCPD gây ung thư thì gần 80% số cơ sở sản xuất nước tương đều bị dính nghi vấn chứa chất này.

“Bằng chứng” để giới trong ngành càng nghi ngờ là ngay sau đó Masan tung ngay ra chiến dịch quảng cáo tặng 1 tỷ đồng cho ai tìm thấy 3-MPCD trong nước tương của họ . Các quảng cáo này của Masan dường như đã chuẩn bị trước. Masan nhanh chóng chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường nước tương.

Tiếp tục đánh vào nỗi sợ hãi của người dùng, Masan tung ra loạt quảng cáo sản phẩm mì ăn liền như “Mỳ Tiến Vua – Mỳ vì sức khỏe” không phẩm màu độc hại E102 (còn có tên màu tổng hợp Tartranzine 102). Chất này rất độc hại và đã được cấm dùng tại Nhật, Mỹ và một số nước Châu Âu.

Quảng cáo ngay lập tức tạo cảm giác lo sợ về việc ăn phải loại mỳ có chứa chất độc hại và chỉ tin tưởng mỳ Tiến Vua của Masan mới là loại tốt cho sức khỏe.

Như vậy, vô tình Masan đã tự nhận một sản phẩm khác của mình có chất “gây độc hại E102” trong chính sản phẩm mì cao cấp của Masan. Chưa kể tới việc TVC quảng cáo mì Omachi làm từ khoai tây, nhưng thực tế chỉ có 1 lượng rất nhỏ là làm từ khoai tây.

Bên cạnh đó, trong quảng cáo của nước mắm Nam Ngư phát sóng rộng rãi trên truyền hình, người con nhìn bát nước mắm ngon muốn chấm, người mẹ ngăn lại vì “trong nước mắm vẫn còn vi khuẩn”. Cậu bé vặn lại: nước mắm đã đun sôi rồi thì người mẹ trả lời tiếp “ngay cả nước mắm đã đun sôi vẫn chưa hết sạch vi khuẩn”.

Chiến dịch quảng cáo này còn bị một vài chuyên gia marketing bàn luận ở góc độ đạo đức. Còn từ góc độ chiến lược, hạt nêm Chinsu có thể được xem là bài học nữa chứng minh cho việc Masan đã tự “gậy ông đập lưng ông”.

Và đến giờ là “Cà phê chỉ làm từ cà phê” của Vinacafe Biên Hòa không dùng phụ gia tạo hương, nhưng trong tất cả các sản phẩm của mình đều có ghi rõ trên bao bì là có phụ gia tạo hương như Wake up Hương chồn với chất tạo hương chồn, hay Vinacafe sữa vàng với phụ gia tạo hương coffee tự nhiên.

Theo trang tri 360

Từ khóa: